Hướng dẫn cách tạo kịch bản bán hàng qua điện thoại thành công 100%

Ngày nay việc bán hàng qua điện thoại không còn là cụm từ xa lạ. Với các nhà tuyển dụng hay người tìm việc hay với cả khách hàng. Việc bán hàng qua điện thoại. Mang lại hiệu quả cao với doanh nghiệp, mang đến nguồn doanh thu lớn. Và lượng khách hàng không hề nhỏ. Vậy bạn là một doanh nghiệp? Bạn là nhân viên telesale? Bạn đã thực sự biết cách bán hàng qua điện thoại. Mang lại hiệu quả cao chưa? Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI xin hướng dẫn các bạn. Cách tạo mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại. Đạt hiệu quả cao do chúng tôi tổng hợp được. Tìm hiểu ngay!

Hướng dẫn cách tạo kịch bản bán hàng qua điện thoại

Bán  hàng qua điện thoại là gì? Thực chất nó là một cụm từ khá quen thuộc và dần trở nên phổ biến hiện nay. Bán hàng qua điện thoại là việc làm nhân viên bán hàng gọi điện trao đổi, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng, nhằm kích thích sự mua hàng, mang lại doanh số bán hàng hoặc là xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng.

Bán hàng qua điện thoại khác hoàn toàn bán hàng qua gặp gỡ trò chuyện trực tiếp. Cuộc sống nhiều khi không phải ai cũng có thời gian nhiều để đi gặp mặt, việc bán hàng qua điện thoại giúp tối ưu hoá thời gian cho cả khách hàng và người bán hàng. Bán hàng qua điện thoại đòi hỏi trước một kịch bản để đi đúng hướng, đúng trọng tâm của vấn đề nhằm mang lại hiệu quả và tránh sự lan man dài dòng gây khó chịu cho người nghe.

Việc bán hàng qua điện thoại trải qua 5 bước cơ bản dưới đây.

Hướng dẫn cách tạo kịch bản bán hàng qua điện thoại

Bước 1: Chào hỏi khách hàng một cách thân thiện

Lời chào hỏi thân thiện trong những giây đầu của cuộc gọi. Sẽ quyết định sự ở lại, sự tiếp chuyện có được diễn ra nữa hay không?

Sẽ chẳng tốn kém nhiều thời gian nếu lời chào của bạn thiện chí, đầy nhiệt tình và nhiệt huyết. Giọng nói và ngữ điệu của bạn nên đầy cảm hứng, tránh một lời chào thiếu sức sống, thiếu sự thiện chí, tránh một giọng nói buồn ngủ, lí nhí. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác được trân trọng và chuẩn bị được đón nhận một lợi ích.

Bước 2: Tạo nội dung gây ấn tượng, gây tò mò cho khách hàng

Khách hàng thường sẽ bỏ qua cuộc gọi nếu như không có nội dung gây ấn tượng, kích thích sự tò mò.

Khi đánh được đúng trọng tâm đi vào lòng khách hàng với các câu hỏi như” anh/ chị đã biết chưa ạ?, có thể anh chị chưa biết?”, các cụm từ như “ Đắt nhất, rẻ nhất, nhanh nhất, thời gian khuyến mại và số lượng có hạn” cũng nên đưa vào trong nội dung bước 2 của cuộc trò chuyện.

Kịch bản bán hàng qua điện thoại sẽ không giống với bất kỳ kịch bản bán hàng qua facebook hay qua trò chuyện trực tiếp vì sẽ bị giới hạn về thời gian và câu chữ trọng tâm. Do đó các cụm từ nhấn mạnh sẽ góp phần gây ấn tượng, kích thích sự tò mò cho khách hàng, tạo sự quan tâm của khách hàng với nội dung tiếp theo của cuộc gọi.

Bước 3: Đi sâu hơn vào vấn đề

Việc giữ chân được khách hàng ở lại đến bước này là một thành công trong quy trình bán hàng qua điện thoại mà bạn đã đạt được.

Khách hàng đã quyết định dành thời gian cho cuộc gọi ở lại với bạn thì bạn hãy nhanh chóng đi đúng trọng tâm, tìm hiểu đúng nhu cầu thị hiếu của khách hàng, đi sâu vào vấn đề, khai thác những vướng mắc nếu khách hàng gặp phải. Tận tâm, nhiệt tình, tư vấn giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Những câu hỏi thường đặt ra của khách hàng bao gồm cả việc tìm hiểu hay phàn nàn phản ánh. Hãy vẫn giữ thái độ nhiệt tình và hướng khách hàng đến vấn đề bạn đang đi.

Bán hàng qua điện thoại

Bước 4: Chốt đơn

Sau khi bạn đã hướng khách hàng đi đúng trọng tâm vấn đề, khách hàng đã hiểu. Và xuôi và hứng thú với sản phẩm thì chính là lúc bạn đã thành công trong khâu bán hàng qua điện thoại. Việc của bạn hiện tại chỉ là chốt đơn, lên đơn và thông tin lại khách hàng một lần nữa đơn đặt hàng của khách.

Trong trường hợp khách hàng cần thời gian để suy nghĩ. Và chốt với những đơn hàng giá trị cao thì hãy hẹn gặp khách hàng trực tiếp hoặc hẹn một mốc thời gian cụ thể để hai bên cùng gặp gỡ trao đổi.

Bước 5: Kết thúc cuộc gọi với khách hàng

Sau khi các thông tin đã truyền tải đến khách hàng và có được kết quả. Thì đừng quên một lời cảm ơn hay một lời chúc nếu ngày đó rơi vào các dịp lễ vd: Như khách hàng là nữ kịch bản chào hàng qua điện thoại. Thì luôn đi kèm lời chúc mừng 8/3 luôn vui vẻ và xinh đẹp. Gửi gắm đến các chị em phụ nữ. Và đừng bao giờ cúp máy trước khách hàng điều đó sẽ làm khách hàng cảm thấy thiếu tôn trọng.

Tổng hợp 3 mẫu bán hàng qua điện thoại hiệu quả nhất

Ngày nay việc bán hàng có rất nhiều hình thức. Tuy nhiên bán hàng qua điện thoại là một hình thức phổ biến. Chứa đựng khá nhiều ưu nhược điểm cho doanh nghiệp mà nhiều khi chính doanh nghiệp cũng lơ là bỏ qua. Dưới đây là tổng hợp 3 mẫu bán hàng qua điện thoại. Hiệu quả mà Học viện Doanh nhân muốn chia sẻ đến các bạn.

Dựa trên việc xây dựng mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại với mặt hàng

Khẩu trang nhập khẩu

Kịch bản 1: Chốt đơn trực tiếp

Nhân viên bán hàng: Em chào chị ạ, xin lỗi không biết đây có phải số điện thoại của chị A không ạ? Em gọi đến từ công ty B. Chị có thể vui lòng cho em xin phép chị chút thời gian được không ạ?

Khách hàng: Đúng chị A rồi! Nhưng có chuyện gì không em, chị đang rất bận không có thời gian đâu.

Nhân viên bán hàng: Dạ em chỉ xin phép chị khoảng 2 phút thôi, em nghĩ khoảng thời gian đó để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình là điều hữu ích chị ạ. Không biết chị đã nghe qua về mặt hàng khẩu trang nhập khẩu. Từ Singapore có khả năng kháng khuẩn và lọc khói bụi lên tới 95% chưa ạ?

Khách hàng: Chị chỉ dùng khẩu trang thường thôi chứ chưa bao giờ dùng khẩu trang nhập khẩu cả, nó khác như thế nào em?

Nhân viên bán hàng: Dạ khẩu trang nhập khẩu được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, vô trùng, chất liệu vải có thể tái sử dụng đặc biệt có móc treo, quai đeo ôm vừa vặn khuôn mặt mà giá đang có khuyến mại siêu ưu đãi chị ạ.

Cách bán hàng qua điện thoại

Khách hàng: Vậy giá sao em? Ưu đãi như thế nào

Nhân viên bán hàng: Dạ giá chỉ có xxx/1 hộp mà mua 2 hộp được tặng thêm 1 đôi găng tay nhập khẩu và freeship chị ạ

Khách hàng: Vậy ship cho chị 2 hộp đến địa chỉ a,b,c, số điện thoại x, y, z và ngày hôm nay nhé.

Nhân viên bán hàng: Dạ em ghi nhận thông tin của mình ạ( Nhắc lại đơn hàng và địa chỉ). Em cảm ơn chị nhiều, hi vọng khẩu trang bên em sẽ góp phần nào bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình a. Em chào chị.

>>>> Xem thêm: Khóa học bán hàng qua điện thoại

Kịch bản 2: Hẹn ngày gặp gỡ

Nhân viên bán hàng: Em chào chị ạ, xin lỗi không biết đây có phải số điện thoại của chị A không ạ? Em gọi đến từ công ty B. Chị có thể vui lòng cho em xin phép chị chút thời gian được không ạ?

Khách hàng: Không em nhé, chị đang rất bận.

Nhân viên bán hàng: Dạ nếu chị bận em xin phép liên hệ lại sau ạ, nhưng nếu chị đang cần biết đến sản phẩm khẩu trang nhập khẩu nguyên chiếc chất lượng hàng đầu hiện nay thì em xin phép tư vấn chị khoảng 50 giây thôi ạ.

Khách hàng: Khẩu trang gì vậy em? Nhà chị có nhiều khẩu trang lắm nên không cần tư vấn đâu.

Nhân viên bán hàng: Dạ hàng khẩu trang công ty em nhập khẩu bên singapore giá đang siêu sốc giảm chỉ bằng giá khẩu trang thông thường mọi nhà đang sử dụng. Em nghĩ chị nên trải nghiệm thử sản phẩm ạ.

Khách hàng: Uh, vậy chiều mai tầm 2h em mang sản phẩm qua nhà chị. Ở địa chỉ a,b,c nhé chị kiểm tra xem thế nào.

Nhân viên: Dạ em cảm ơn chị, hẹn chị vào chiều mai 2h chị nhé. Em rất vui khi có cơ hội được chia sẻ thông tin sản phẩm tốt đến mình ạ, em chào chị.

Kịch bản 3: Giải quyết khiếu nại

Nhân viên bán hàng: Em chào chị ạ. Xin lỗi không biết đây có phải số điện thoại của chị A không ạ? Em gọi đến từ công ty B. Chị có thể vui lòng cho em xin phép chị chút thời gian được không ạ? 

Khách hàng: Thôi khỏi tư vấn, chị dùng sản phẩm bên em rồi muốn gọi cho em mà không nhớ số, sản phẩm bên em dùng chán lắm!

Nhân viên bán hàng: Dạ em rất tiếc vì vấn đề mình gặp phải ạ, chị vui lòng cho em xin thêm thông tin sản phẩm bên em có vấn đề gì khiến mình chưa hài lòng ạ?

Khách hàng: Sản phẩm gì mà đeo đau tai, bó sát vào mặt khó chịu

Nhân viên bán hàng: Dạ, chị bình tĩnh em sẽ hỗ trợ mình chị yên tâm ạ, về vấn đề chị gặp phải đeo đau tai thực chất sản phẩm khẩu trang được sản xuất tiêu chuẩn người châu Á, nên sẽ rất vừa và ôm khít mặt. Lúc đầu sử dụng chị nên dùng tay đeo cùng một lúc hai bên. Và bóp phần lõi dây nhôm trên đầu khẩu trang lại để tránh việc khẩu trang bị hở. Dẫn đến kéo dài phần phía dây gây cảm giác khó chịu đau tai.

Khách hàng: À hóa ra chị cũng không để ý phần đó, bảo sao đeo cứ bị khó chịu đau tai.

Nhân viên: Dạ em cảm ơn chị ạ, khi sử dụng có bất kỳ thắc mắc phản ánh nào chị cứ liên hệ công ty em ạ, đây là số tổng đài bên em hỗ trợ thông tin 24/7 ạ.

Khách hàng: Oki em, khi nào dùng hết chị đặt tiếp nhé.

Nhân viên: Dạ em cảm ơn chị rất nhiều ạ, hi vọng rằng sản phẩm tốt bên em sẽ phục vụ và làm hài lòng chị ạ. Em chào chị( Lưu lại điện thoại khách hàng, sau 1-2 tuần liên hệ tiếp để chào hàng).

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp mẫu bán hàng qua điện thoại hiệu quả cao bạn đáng quan tâm. Việc xây dựng kịch bản bán hàng qua tin nhắn hay kịch bản chào hàng qua điện thoại mang lại doanh thu cho doanh nghiệp và lượng khách hàng khá lớn nhưng lại không mất nhiều chi phí. Hi vọng rằng bạn có thể áp dụng kịch bản trên. Vào công việc bán hàng của bạn hoặc doanh nghiệp bạn.

Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC







    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    hotlineHotline
    chat facebookChat Facebook
    chat zaloChat Zalo