Trong doanh nghiệp ngoài quản lý kinh doanh, tài chính thì người góp phần mang đến thành công chính là đội ngũ marketing. Để có nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ hay các chiến dịch hiện đội ngũ ngày đã nỗ lực rất nhiều. Và CMO cũng là một chức vụ nằm trong đội ngũ này. Để hiểu cụ thể hơn CMO là gì? Vai trò của CMO trong doanh nghiệp mời anh chị theo dõi bài viết sau đây.
CMO là gì?
CMO (Chief Marketing Officer) dịch ra tiếng Việt là Giám đốc tiếp thị. Đây là chức vụ quản lý cao cấp, chịu trách nhiệm về các hoạt động marketing của một công ty. CMO là một trong những người cân fthieets trong bộ máy và sẽ làm việc dưới quyền của CEO – giám đốc điều hành. Trách nhiệm của các CMO là phát triển sản phẩm, truyền thông tiếp thị, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, phát triển kênh phân phối, quan hệ công chúng, quản trị bán hàng….
CMO là gì Vai trò của CMO trong doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp
Vai trò đầu tiên của CMO là gì? Trước tiên bạn cần phải quản trị và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp đến với nhiều người hơn. Một thương hiệu được xây dựng tốt sẽ góp phần thu hút người tiêu dùng và làm tăng lòng tin đối với sản phẩm và chất lượng dịch vụ nơi bạn. Đó là tài sản khổng lồ có thể gọi là “Sự tín nhiệm”, khẳng định vị thế của đơn vị đối với người dùng và cả đối thủ. Tuy thương hiệu không phải là giá trị vật thể nhưng lại có tác dụng rất lớn đến tồn vong của doanh nghiệp.
Đọc tiếp: Vai trò của các nhà quản lý cấp trung là gì?
Nắm bắt những xu hướng mới
Cũng như những vấn đề khác, năm tháng qua đi có thể sẽ lỗi thời và không thể áp dụng được nữa. Việc cập nhật, nắm bắt xu hướng marketing mới không chỉ làm trẻ hóa doanh nghiệp mà còn có tác dụng to lớn đến doanh số. Không phải tự nhiên mà nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra chi phí đầu tư lớn để phát triển xu thế marketing mới. Lựa chọn và có bước đi đúng đắn còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn khách hàng mới. Với một CMO, nắm bắt những xu hướng marketing mới là bước đệm đưa doanh nghiệp của bạn đi tiến hơn.
Đánh giá hoạt động marketing của doanh nghiệp
Nắm bắt và triển khai thôi chưa đủ, là một CMO bạn phải cùng cấp dưới và cấp trên đánh giá lại mức hiệu quả của các chiến dịch. Các mục cần chú ý như: doanh số, doanh thu, mức độ phổ biến, …. Qua công việc đánh giá sẽ biết được đâu là điều cần phát huy và đâu là thứ cần sửa chữa. Để làm được điều này kỹ năng cần có của CMO là gì? Hãy tìm hiểu, lắng nghe góp ý và thay đổi tích cực. Kỹ năng phân tích và đánh giá sẽ được hoàn thiện dần theo thời gian hoặc qua những khóa học, tài liệu liên quan.
Khả năng tạo dựng mối quan hệ, hợp tác tốt
Trong mỗi công ty, làm việc nhóm là điều kiện quan trọng và cần thiết. Là một CMO, bạn cần có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc và dẫn dắt nhóm tốt. Tạo dựng môi trường làm việc bao gồm cả nêu ý kiến và lắng nghe. Vai trò của CMO là gì trong mối quan hệ đồng nghiệp? Bạn phải luôn biết cách áp dụng những nguyên tắc vào công việc thường ngày sao cho có thể khơi nguồn cho những ý tưởng mới trong hoạt động marketing. Không chỉ đối với nhân viên mà khả năng này còn cần được áp dụng với khách hàng của mình. Môi trường hợp tác tốt sẽ tạo được cái nhìn thiện cảm và tăng khả năng ký kết thành công.
Biết đứng trên lập trường của khách hàng
Với doanh nghiệp, khách hàng chính là nhận tố quan trọng và cần thiết nhất. Thấu hiểu được khách hàng bạn mới biết họ muốn gì, cần gì. Mỗi vị trí đều có những vấn đề cần quan tâm, ví dụ như giám đốc tài chính thì quan tâm đến lợi nhuận ròng, còn giám đốc marketing thì cần quan tâm đến khách hàng. Để xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tối ưu nhất. Qua đó lấy được khảo sát cơ bản về nhu cầu khách hàng. Cũng nhờ vậy bạn sẽ có thể lấy đó làm nội dung cho những chiến lược marketing sau này.
Khóa đào tạo marketing cho quản lý cao cấp
Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI là đơn vị chuyên đào tạo, tư vấn giải quyết các vấn đề trong kinh doanh. Dù bạn là quản lý cấp cao hay quản lý trung cấp thì vẫn cần có những nghiệp vụ và kỹ năng riêng. Đến với PTI, bạn sẽ không chỉ học được lý thuyết mà còn có những ví dụ thực tiễn. Nhờ vậy mà mang đến lượng kiến thức thực tế và cô đọng nhất.
Qua bài viết CMO là gì vai trò của CMO trong doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về các khóa học và tìm hiểu chương trình phù hợp với bạn nhất xin vui lòng liên hệ
- Địa chỉ: 106/4 Đường Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
- Điện thoại: 0363.38.31.38
- Email: dkhocviendoanhnhanpti@gmail.com