Truyền thông marketing là gì? Vai trò của truyền thông marketing trong doanh nghiệp

Truyền thông là hoạt động khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong những năm gần đây. Hình thức này đã mang đến rất nhiều lợi ích và giúp tăng vị thế của thương hiệu trên thị trường. Vậy truyền thông marketing là gì? Vai trò của truyền thông marketing đối với doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng PTI tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Truyền thông là gì?

Marketing và truyền thông là gì? Đối với truyền thông đây chính là quá trình truyền đạt, trao đổi cũng như lan truyền những thông tin. Với mục đích là quảng bá hoặc tăng khả năng nhận thức đối với nhóm đối tượng nào đó. Thông qua ngôn ngữ, lời nói, chữ viết, hình ảnh để tác động đến mọi người. Một hoạt động truyền thông sẽ bao gồm các yếu tố như:

  • Nguồn: Được xem là nơi bắt đầu cho câu chuyện truyền thông
  • Nội dung: Các thông điệp, giá trị được tạo ra để thu hút đối tượng của hoạt động.
  • Phương tiện truyền thông: Có nhiều hình thức khác nhau phụ thuộc vào mục tiêu của truyền thông marketing hướng đến. Cụ thể như: truyền hình, mạng xã hội, báo chí..
  • Người nhận: Chính là đối tượng của hoạt động truyền thông.
  • Phản hồi: Các thông tin, phàn hỏi, ý kiến dư luận…Bên cạnh có là những thông tin “nhiễu” thu hút sự tò mò từ mọi người.

Vai trò của truyền thông marketing

Marketing là gì?

Khái niệm marketing

Marketing là hoạt động được thực hiện để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiểu theo cách đơn giản thì marketing là quá trình nghiên cứu những hành vi, thói quen, sở thích của người dùng theo từng sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, sẽ thực hiện các chiến lược để thu hút và đưa sản phẩm đến tay khách hàng. 

Trong thời đại công nghệ hiện nay, marketing đang ngày càng phát triển với độ bao phủ mạnh mẽ. Đặc biệt với nhiều hình thức đa dạng từ online đến offline, doanh nghiệp có thể áp dụng để thu hút khách hàng của mình.

Truyền thông marketing là gì?

Truyền thông marketing là việc hoạch định các chiến lược liên quan đến các hoạt động về truyền thông trong marketing. Trong đó những hình thức được sử dụng tiêu biểu như: quảng cáo, khuyến mãi, PR, marketing trực tiếp…

Việc quản trị marketing và truyền thông marketing giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Ưu điểm của marketing truyền thống là tiếp cận được nhiều khách hàng với nội dung dễ nhớ. Thông qua việc nắm bắt insights người dùng, doanh nghiệp có thể dễ dàng có những điều chỉnh về chiến lược. Xây dựng lợi thế cạnh tranh trên thị trường ngày càng vững mạnh hơn.

Truyền thông marketing là gì?

Vai trò của truyền thông marketing trong doanh nghiệp

Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng

Vai trò của truyền thông đa phương tiện giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng thông qua các chiến lược của doanh nghiệp. Từ đó có thêm thông tin chi tiết về sở thích của từng đối tượng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể đưa ra những điều chỉnh về sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đặc biệt là các sản phẩm mới ra mắt thị trường và chưa nhận được đánh giá cao từ người dùng. 

Hỗ trợ các công cụ trong marketing mix

Vai trò của truyền thông marketing tích hợp hỗ trợ đắc lực cho 4P trong marketing mix. Các chiến lược được xây dựng cụ thể, chi tiết. Thông qua quá trình nghiên cứu hành vi, nhu cầu người dùng. Sẽ góp phần giảm bớt được nhiều chi phí cho hoạt động truyền thông.

Vai trò của truyền thông thương hiệu giúp tăng mức độ nhận biết của thương hiệu đến với mọi người. Từ các chiến lược về quảng cáo, PR, để khách hàng có thể biết được sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn trên thị trường.

Nâng cao uy tín và giá trị sản phẩm

Xét về vai trò của truyền thông đại chúng và vai trò của marketing trực tiếp, từ các chiến lược marketing được thực hiện, người dùng sẽ hiểu được phần nào về những công dụng và giá trị sản phẩm cho mình. Khi thương hiệu được nhiều người biết đến, sản phẩm của bạn sẽ càng nhận được sự uy tín và đánh giá cao trong mắt người dùng.

Vai trò của truyền thông marketing trong doanh nghiệp

Học khóa học CEO marketing ở đâu?

PTI là nơi chuyên cung cấp các khóa học về CEO marketing uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay. Với hơn 10 kinh nghiệm, cùng việc sở hữu một đội ngũ chuyên viên có kiến thức, chuyên môn cao. Chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những bài học, kinh nghiệm thực tế cho việc quản lý doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn có thắc mắc và biết thêm thông tin chi tiết về khóa học CEO. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

  • Địa chỉ: 106/4 Đường Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
  • Điện thoại: 0363.38.31.38
  • Email: dkhocviendoanhnhanpti@gmail.com
  • Website: hocviendoanhnhanpti.edu.vn

 

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC







    0 0 phiếu bầu
    Xếp hạng bài viết
    Đăng ký
    Thông báo về
    guest
    0 Bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả các bình luận
    hotlineHotline
    chat facebookChat Facebook
    chat zaloChat Zalo