Top 10 bài học rút ra sau khi bán hàng online mà bạn nên biết

Bài học rút ra sau khi bán hàng online là như thế nào? Kinh doanh online đang trở thành xu thế trong giai đoạn hiện nay. Trước những cạnh tranh khốc liệt của thị trường kinh doanh online đòi hỏi nhà bán hàng cần có những kiến thức, kinh nghiệm quý báu. Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI xin giới thiệu với các bạn top 10 bài học rút ra sau khi bán hàng online mà có thể bạn nên biết. Khám phá ngay nhé.

Những bài học rút ra sau khi bán hàng online

Những bài học rút ra sau khi bán hàng online

Cho dù bạn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nào đi chăng nữa thì sự khác biệt, ấn tượng vẫn luôn là điểm nhấn với mọi khách hàng. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang mở một gian hàng ở trong một khu chợ khổng lồ. Ở đó có rất nhiều mặt hàng tương tự đến từ nhiều nhà bán hàng khác nhau. Khách hàng luôn sẽ ấn tượng với những gian hàng có hình ảnh sản phẩm đẹp. Bắt mắt và giúp họ hình dung một cách chân thực nhất trong thực tiễn.

Gian hàng online đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp. Do vậy bài học rút ra sau khi bán hàng online cần xây dựng hình ảnh gian hàng như sau:

Hiển thị một lời đề nghị

Lời đề nghị có thể là những seeding để dẫn dắt khách hàng đến sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra lời đề nghị chính là cách thức gây ấn tượng cho người dùng ngay khi họ truy cập vào website của bạn. Hãy hiển thị lời đề nghị ngay ở phần đầu tiên của trang chủ. Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng các ông trùm trong lĩnh vực kinh doanh online thành công họ đều áp dụng phương pháp hiển thị lời đề nghị. Kèm theo là những hình ảnh sản phẩm hay một nhân vật nổi tiếng nào đó ngay trên trang chủ.

Cá biệt hóa sản phẩm

Cá biệt hóa sản phẩm chính là cách thức để tạo sự ấn tượng cho người mua hàng. Ngay dưới phần đề nghị bạn sẽ thấy một danh mục sản phẩm với những đặc trưng nổi bật riêng. Đó chính là cách thức giúp doanh nghiệp bạn có thể tạo dựng sự ấn tượng cho người mua hàng ngay từ khi truy cập trang chủ.

Hiển thị banner miễn phí vận chuyển

Kinh doanh online là cả một nghệ thuật đặc biệt trong khâu hiển thị sản phẩm đi kèm dịch vụ. Chính bởi thế bạn cần đưa ra những thứ hấp dẫn, thu hút người dùng ngay ở những giây phút ban đầu. Hãy để banner miễn phí vận chuyển thật bắt mắt ở ngay trên trang chủ, điều đó sẽ đặc biệt thu hút và gây sự tò mò, chú ý với khách hàng.

Đặt mình là một người tư vấn thay cho việc bán sản phẩm

 

Tâm lý chung của người mua hàng là họ luôn có những nỗi lo lắng, các thắc mắc khi mua hàng online. Cách thức mua hàng truyền thống trực tiếp thấy, sờ, cảm nhận đã từ lâu hình thành trong tiềm thức khách hàng. Chuyển sang hình thức online ngoài sản phẩm bắt mắt thì bạn hãy nhiệt tình tư vấn cho khách hàng bằng chính cái tâm. Hãy chat với khách hàng khi có bất kỳ ai đó có nhu cầu sử dụng sản phẩm và muốn tìm hiểu về chúng. Ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu và học tập thêm đăng ký học bán hàng để nâng cao thêm kỹ năng của minh.

Đặt chữ tín lên hàng đầu, đề cao dịch vụ

Với mua hàng online chữ tín là một trong những vấn đề then chốt giúp khách hàng để lại những lời đánh giá tích cực. Nhiều người mua hàng sẽ quyết định lựa chọn tiêu dùng sản phẩm thông qua các lời đánh giá cũ.
Hãy đề cao dịch vụ của của chính doanh nghiệp bạn từ những chi tiết nhỏ nhất như cách thức gói hàng. Cập nhật tình trạng đơn hàng hay những hoạt động chăm sóc khách hàng.

Đừng tung những khuyến mãi ảo

Khách hàng online họ rất thông minh và cẩn trọng. Những khuyến mại ảo như tăng giá sản phẩm, khuyến mãi giảm sâu. Sẽ không mang lại hiệu quả khi kinh doanh online. Người mua hàng họ hoàn toàn có thể kiểm tra thị trường nhờ vào các trang web so sánh giá. Những khuyến mại ảo sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy mất niềm tin vào chính sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Bài học rút ra sau khi bán hàng online là lòng đam mê

Các bài học rút ra sau khi bán hàng online

Không phủ nhận rằng doanh thu chính là cái đích hướng đến của bất kỳ nhà kinh doanh online nào. Tuy vậy không phải bất cứ lúc nào bạn cũng đặt nặng nề vấn đề về doanh thu. Hãy giữ tinh thần bán hàng online bằng chính lòng đam mê, tính kiên trì và cả tinh thần trách nhiệm. Đây cũng chính là những bài học rút ra sau khi bán hàng online đi trước.

Kiên nhẫn trong công cuộc bán hàng

Khách hàng tìm đến với sản phẩm không phải ai cũng sẵn sàng cho sự tiêu dùng. Hơn một nửa số đó là sự thăm dò, tìm hiểu. Do vậy bán hàng online là một nghệ thuật bạn cần phải có sự ứng xử năng động. Tinh thần sáng tạo, đầu óc thông minh và có lòng kiên nhẫn, dẫn dắt khách hàng.

Người bán hàng là người hiểu rõ hơn ai hết sản phẩm của mình

Người bán hàng hơn ai hết họ cần phải hiểu rõ tường tận sản phẩm của doanh nghiệp mình đang bán. Tìm hiểu thật kỹ, nắm vững những tính năng ưu việt, điểm hạn chế của sản phẩm. Đừng quên nghiên cứu sản phẩm của đối thủ để có thể đưa ra những lời so sánh nhằm đánh trúng tâm lý người tiêu dùng.

Kết luận

Những bài học rút ra sau khi bán hàng online nhất định bạn cần nắm rõ. Để trở thành một nhà bán hàng online tài ba đã được chúng tôi chia sẻ bên trên. Đừng quên bổ sung những kiến thức, kinh nghiệm quý báu hàng đầu trong công cuộc bán hàng và chinh phục khách hàng. Tham gia ngay khóa học bán hàng online tại Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI.

Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI

 

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC







    0 0 phiếu bầu
    Xếp hạng bài viết
    Đăng ký
    Thông báo về
    guest
    0 Bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả các bình luận
    hotlineHotline
    chat facebookChat Facebook
    chat zaloChat Zalo