Khóa Học: GIÁM ĐỐC MARKETING CHUYÊN NGHIỆP – CMO

Với sự phát triển không ngừng của thế giới kinh doanh và thị trường ngày càng cạnh tranh, vai trò của Giám đốc Marketing (CMO) trở nên ngày càng quan trọng và phức tạp hơn bao giờ hết. Chức vụ này không chỉ đòi hỏi kiến thức sâu về marketing mà còn yêu cầu khả năng lãnh đạo xuất sắc và khả năng tạo ra các chiến lược độc đáo để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá vai trò quan trọng của một Giám đốc Marketing hiện đại và tầm ảnh hưởng của họ đối với thành công của tổ chức.

Giám đốc Marketing (CMO) là gì?

Giám đốc Marketing (CMO) là một trong những vai trò quản lý cấp cao không thể thiếu đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Với nhiệm vụ hàng đầu là quản lý chiến lược thương hiệu, truyền thông (bao gồm cả quảng cáo, quan hệ công chúng, và chiến dịch xúc tiến), nghiên cứu thị trường, quản lý kênh phân phối, chiến lược giá cả và chất lượng dịch vụ khách hàng. CMO đóng vai trò then chốt trong việc định hình và phát triển hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường.

Giám đốc Marketing (CMO) là gì?
Giám đốc Marketing (CMO) là gì?

Với trách nhiệm quản lý toàn bộ lĩnh vực tiếp thị, CMO thường tiếp tục thường xuyên báo cáo trực tiếp cho Giám đốc điều hành (CEO) hoặc trong một số trường hợp, cho Hội đồng quản trị.

Vai trò của giám đốc Marketing trong doanh nghiệp

Giám đốc Marketing chịu trách nhiệm quan trọng và không thể thiếu trong một tổ chức. Đây là người lãnh đạo hàng đầu, định hướng và thúc đẩy đội ngũ thực hiện các chiến dịch và mục tiêu tiếp thị để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Cụ thể:

Nhà lãnh đạo và giám sát tài ba

Công việc của Giám đốc Marketing bao gồm giám sát bộ phận quan hệ công chúng, nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM), quảng cáo hiệu quả (performance marketing), xây dựng thương hiệu, và các hoạt động tiếp thị khác.

Trong vai trò này, Giám đốc Marketing theo dõi và phê duyệt chiến lược của từng thành viên trong nhóm để đảm bảo hiệu quả và hiệu suất của hoạt động. Họ cũng phải xây dựng tầm nhìn cho bộ phận tiếp thị và đảm bảo giá trị cho toàn bộ nhóm làm việc trong bộ phận này. Điều này góp phần xây dựng nên một văn hóa làm việc đặc trưng cho bộ phận tiếp thị.

Vai trò của Giám đốc Marketing không chỉ đơn thuần là lãnh đạo mà còn là người hướng dẫn và hỗ trợ trong việc phát triển các hoạt động tiếp thị của các nhân viên, giúp họ phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị cho các vị trí quản lý cao cấp trong tương lai.

Vai trò của giám đốc Marketing trong doanh nghiệp
Vai trò của giám đốc Marketing trong doanh nghiệp

Phối hợp, hợp tác với các phòng ban khác

Dù đứng đầu chuỗi hoạt động marketing, vai trò của Giám đốc Marketing (CMO) luôn đặc trưng bởi tính hợp tác cao. CMO tương tác mật thiết với các bộ phận nghiên cứu và phát triển để xây dựng kế hoạch và chiến lược.

Họ cũng phối hợp toàn bộ bộ phận truyền thông để đưa ra các chiến lược, đồng thời đảm bảo sự rõ ràng trong truyền thông nội bộ của bộ phận marketing và các bộ phận khác. Việc này góp phần duy trì sự liên kết và hiệu quả trong làm việc giữa các bộ phận, ví dụ như bộ phận kinh doanh, để đảm bảo mục tiêu công việc được đạt được.

Bên cạnh đó, CMO thường làm việc trực tiếp với bộ phận phân tích để đánh giá kết quả của các chương trình và chiến dịch tiếp thị. Trong trường hợp cần thiết, họ đưa ra các giải pháp và điều chỉnh chương trình một cách linh hoạt để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Lập kế hoạch, chiến lược cho doanh nghiệp

Với một vị trí quản lý cấp cao như Giám đốc Marketing, việc xây dựng kế hoạch chiến lược là bước quan trọng và không thể bỏ qua. CMO đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch, kiểm tra, và phê duyệt chiến lược marketing mà các nhân viên trong bộ phận marketing đề xuất. Sau đó, họ đứng đầu việc triển khai các chiến lược này, hướng tới mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp.

Xây dụng thương hiệu

Đối với mọi doanh nghiệp, việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên thị trường là một yếu tố quyết định sự thành bại. Vị trí này thường thuộc về Giám đốc Kinh doanh, người đảm bảo rằng thương hiệu của doanh nghiệp đủ mạnh mẽ để tồn tại và câu chuyện về doanh nghiệp đủ hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Với vai trò này, Giám đốc Kinh doanh chủ trì các hoạt động liên quan đến thiết kế, nội dung, và chiến dịch quảng cáo để duy trì và phát triển thương hiệu trên mọi kênh thông tin.

Phân tích thị trường và người dùng

Giám đốc marketing đóng vai trò quan trọng trong việc dự đoán xu hướng kinh doanh và hành vi của khách hàng. Bằng cách thu thập, phân tích và trình bày dữ liệu, họ tạo ra các báo cáo quyết định quan trọng cho doanh nghiệp.

Kết nối các mối quan hệ hiệu quả

Trong lĩnh vực kinh doanh, việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ là không thể thiếu. Với vai trò là người quản lý và lãnh đạo toàn bộ hoạt động marketing, Giám đốc Marketing (CMO) có trách nhiệm đại diện cho doanh nghiệp trong việc thiết lập và quản lý các mối quan hệ kinh doanh nhằm thúc đẩy việc phân phối sản phẩm và dịch vụ ra thị trường.

CMO mở rộng tầm ảnh hưởng và tác động của doanh nghiệp bằng cách khai thác các mối quan hệ chiến lược, thiết lập hợp tác với các đối tác chiến lược, mời những người nổi tiếng đóng vai trò Đại sứ cho thương hiệu, và nắm bắt cơ hội tương tác với các nhà quyền lực và phương tiện truyền thông có ảnh hưởng đến thị trường.

Tổng quan về khoá học CMO

Mỗi năm có hàng nghìn CEO đến với Tổ chức Giáo dục PTI, trong đó “CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp” cũng là một con số ấn tượng. CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp là người có vị trí quan trọng trong Doanh nghiệp và là nhân tố then chốt trong guồng máy nghiệp vụ của Doanh nghiệp. Họ không chỉ tạo ra thương hiệu của Sản phẩm – Dịch vụ – Tổ chức mà họ là người quản trị giữ gìn thương hiệu đó bền mãi với thời gian. Thấu hiểu vai trò và vị trí của một CMO trong mỗi doanh nghiệp đồng thời mong muốn tạo dựng các thế hệ.

Tổng quan về khoá học CMO
Tổng quan về khoá học CMO

Có 4 cấp độ quan điểm về Marketing

Cấp độ 1: Marketing là truyền thông, quảng cáo.

Cấp độ 2: Marketing là 4P.

Cấp độ 3: Phân khúc, chọn lựa thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu.

Cấp độ 4: Marketing là triết lý công ty.

  • Ai theo quan điểm cấp độ 1 – Người đó là dân ngoại đạo với Marketing.
  • Ai theo quan điểm cấp độ 2 – Người đó là nhân viên Marketing.
  • Ai theo quan điểm cấp độ 3 – Người đó là chuyên viên cấp trung về tiếp thị.
  • Ai đạt được quan điểm ở cấp độ 4 –Người đó đích thực là một CMO chuyên nghiệp (Giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp).

Giám đốc marketing CMO đích thị luôn là người có thu nhập rất cao, chiếm vị trí quan trọng trong Doanh nghiệp và là nhân tố then chốt trong guồng máy nghiệp vụ của Doanh nghiệp. Họ không chỉ tạo ra thương hiệu của sản phẩm – Dịch vụ – Tổ chức mà họ là người quản trị giữ gìn thương hiệu đó bền mãi với thời gian. Họ phải vào cuộc trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường, họ là người rút ra sau cùng khi vòng đời của một sản phẩm đã chết – Họ là con cưng của CEO, là linh hồn của các hoạt động truyền thông, là SẾP đồng hành của bộ phận kinh doanh, là đồng minh của khách hàng, là đối tác của đối thủ cạnh tranh.

Giám đốc Marketing chuyên nghiệp là một trong những chương trình đào tạo đặc biệt của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI bên cạnh các chương trình đào tạo hàng đầu như:“CEO – Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp”, “CFO – Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp”, “CHRO- Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp”, “CCO – Giám đốc Kinh Doanh chuyên nghiệp”.

Đối tượng tham gia:

  • Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
  • Những người đang là Giám đốc Marketing.
  • Trưởng phòng Marketing, Giám đốc thương hiệu, nhãn hiệu, chuyên viên về Marketing hay chuyên viên về thương hiệu và nhãn hiệu … của các công ty trong và ngoài nước đang mong muốn được trang bị những kiến thức và kỹ năng về Marketing và quản trị Marketing nhằm trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp.

Đào tạo CMO để làm gì?

Sau khi hoàn tất thành công chương trình đào tạo Giám đốc Marketing này, bạn có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing trong thời đại ngày nay.
  • Hiểu được những xu hướng mới và quan trọng nhất về Marketing của Việt Nam và Thế giới.
  • Nắm được những tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO trong thời đại ngày nay cần phải có như: Hoạch định chiến lược Marketing; Tổ chức và hoạt động của phòng Marketing; Quản lý các hoạt động hỗ trợ thương mại; Quan hệ công chúng và quan hệ truyền thông; và tất cả các lĩnh vực khác liên quan đến Marketing cũng như quản trị Marketing của doanh nghiệp.
Những nội dung cần thiết của khóa học
STT CHUYÊN ĐỀ/SUBJECT THỜI LƯỢNG
BUỔI TIẾT
01 Bàn về sự học * *
02

Chân dung CMO

  • Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CMO;
  • Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CMO;
  • Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CMO chuyên nghiệp.
02 08
03

Quản trị Marketing

  • Quy trình Marketing, ngân sách Marketing;
  • Triển khai chiến lược và đánh giá việc thực hiện chiến lược Marketing.
02 08
04

Tổ chức và hoạt động của Bộ phận Marketing trong doanh nghiệp

  • Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing phù hợp với DN;
  • Quy trình và các chính sách của bộ phận Marketing;
  • KPI và hệ thống báo cáo.
02 08
05

Chiến lược Marketing

  • Chiến lược công ty và chiến lược chức năng; Ý nghĩa của việc xây dựng chiến lược Marketing; Hoạch định chiến lược Marketing;
  • Các công cụ phân tích và các bước lập chiến lược Marketing.
04 16
06

Chính sách Marketing; Xây dựng và quản lý thương hiệu, nhãn hiệu

  • Sản phẩm và định giá bán;
  • Chiến thuật Marketing; Marketing toàn diện, Marketing MIX, Marketing phá cách, Marketing đột phá;
  • Kiểm soát và đánh giá hoạt động Marketing.
02 08
07

Nghiên cứu và phân tích thị trường

  • Các phương pháp thu thập thông tin thị trường;
  • Nghiên cứu và phân tích người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng;
  • Nghiên cứu và phân tích tình hình thị trường và độ lớn của phân khúc thị trường;
  • Kết quả nghiên cứu và ra quyết định.
02 08
08

Quản lý hoạt động Hỗ trợ Thương mại

  • Vai trò và ý nghĩa của Trade Marketing;
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch Trade Marketing;
  • Quản lý khuyến mại: các khái niệm, quy trình tổ chức và kiểm soát khuyến mại;
  • Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thương mại khác (events, network, hội nghị, tặng mẫu…).
02 08
09

Quảng cáo và PR

  • Tầm quan trọng của quảng cáo trong thời đại ngày nay;
  • Xây dựng chiến lược PR; quản trị chương trình PR ;
  • PR nội bộ; ngăn ngừa và giải quyết khủng hoảng;
  • Các loại Media và cách viết thông cáo báo chí.
02 08
10

Quản lý đội ngũ

  • Con người Marketing và đội ngũ Marketing;
  • Kỹ năng quản lý và lãnh đạo đội ngũ
02 08
11

Phát triển kênh phân phối

  • Xây dựng và thiết lập kênh phân phối;
  • Quản lý kênh phân phối và quản trị bán hàng;
  • Nâng cao hiệu quả của kênh phân phối.
04 16
12

Chuyên đề hội thảo Marketing

(dành riêng cho học viên  các chương trình CMO)

Đối thoại & chia sẻ kinh nghiệm với chuyên gia Marketing hàng đầu trong nước và quốc tế.

01 04
13 Hội thảo Kinh tế & Kinh doanh (dành riêng cho học viên các chương trình giám đốc) 02 08
14 Lễ trao “Chứng chỉ Tốt nghiệp” 01 04
  Tổng cộng 28 112

Lịch học khai giảng CMO

Lịch khai giảng tại TPHCM

  • Địa điểm tổ chức khóa học Giám Đốc Marketing CMO tại TPHCM: 106/4 Đường Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
KHÓA HỌC THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ THỜI GIAN
CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp 03 tháng 09/12/2024 01/04/2024 Thứ 2, Thứ 3 Tối: 18h00 – 21h00
CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp 03 tháng 28/06/2024 21/09/2024 Thứ 6  Thứ 7 Tối: 18h00 – 21h00

Lịch khai giảng tại Hà Nội

Địa điểm tổ chức khóa học Giám Đốc Marketing CMO tại Hà Nội:

  • Địa điểm 1: Tầng 14, Tòa nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Xem bản đồ)
  • Địa điểm 2: N1- T1 Khu đô thị Ngoại Giao Đoàn, Phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
KHÓA HỌC THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ THỜI GIAN
CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp 03 tháng Thứ 2, Thứ 3 Tối: 18h00 – 21h00
CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp 03 tháng 25/09/2024 26/12/2024  Thứ 2, Thứ 3 Tối: 18h00 – 21h00

Lịch khai giảng tại Tỉnh thành

Lịch khai giảng đang được cập nhật.
Quý anh chị học viên vui lòng liên hệ Hotline 0363.38.31.38 để đặt lịch đào tạo.

Địa chỉ liên hệ khoá học giám đốc Marketing tại PTI

Học phí: 20.800.000 VNĐ

((Bao gồm cả Tea Break, chi phí tài liệu, in ấn, giảng viên, chứng nhận))

Phí ưu đãi:  16.000.000 VNĐ

Mức phí ưu đãi áp dụng khi:

  • Đăng ký trước khai giảng 15 ngày
  • Đăng ký từ 3 học viên
  • Là học viên thân thiết PTI

Địa điểm: Khóa học được tổ chức tại  HCM : 106/4 Đường Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
HN : Tầng 14, Tòa nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội 

Khóa học Giám đốc marketing
Khóa học Giám đốc marketing

Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC







    0 0 phiếu bầu
    Xếp hạng bài viết
    Đăng ký
    Thông báo về
    guest
    0 Bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả các bình luận
    hotlineHotline
    chat facebookChat Facebook
    chat zaloChat Zalo