FABE là gì? Ý nghĩa và công thức của FABE

Trong lĩnh vực kinh doanh mảng bán hàng được coi là nền tảng cốt cán cần phải xây dựng và đề ra các mục tiêu và tiêu chí phù hợp. Bán hàng chính là việc đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để bán hàng hiệu quả có rất nhiều kỹ năng cần được vận dụng và áp dụng một cách hiệu quả. Ngoài các kỹ năng giao tiếp, các chiến lược bán hàng chuẩn xác cần phải xây dựng cho mình một công thức riêng. Một trong những thuật ngữ được đề cập đến trong bán hàng đó là Fabe. Vậy Fabe là gì? Cùng với Học viện PTI khám phá công thức Fabe – Phương pháp thuyết phục khách hàng hiệu quả sau đây nhé.

Fabe là gì?

Để tiếp cận khách hàng, truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tay khách hàng đòi hỏi những nhà bán hàng cần liên tục đưa ra các chiến thuật, nghệ thuật bán hàng đỉnh cao.

Ngày nay ngoài các kênh bán hàng kiểu truyền thống, còn có thêm các kênh marketing hiện đại digital Marketing. Các hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng đều được doanh nghiệp đẩy mạnh và chú trọng.
Sản phẩm của doanh nghiệp được PR, giới thiệu quảng bá với nhiều chiến lược khác nhau từ trực tiếp đến gián tiếp đến tay khách hàng.

Fabe là gì?
Fabe là gì?

Công thức FABE là một phương pháp thuyết phục khách hàng vô cùng hiệu quả. Đó là một trong những cách để giúp khách hàng hiểu và tin tưởng về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn giới thiệu.

Fabe không chỉ áp dụng trong kinh doanh và xúc tiến sản phẩm thương mại mà còn có thể áp dụng được với cả cuộc sống bên ngoài với một số ý nghĩa đặc biệt quan trọng sau đây.

Ý nghĩa của FABE

Với việc sử dụng công thức Fabe bạn có thể áp dụng nó vào trong thực tiễn cuộc sống để truyền tải bất kể một vấn đề, sự vật, sự việc nào đến đối phương.

Fabe như một sự logic hoá cấu trúc của vấn đề cần được trình bày để từ đó đối phương là người nghe dễ hiểu, dễ cảm nhận và được thuyết phục.

Fabe cũng là một trong những công thức, những kỹ năng cần được áp dụng một cách rộng rãi đặc biệt trong kinh doanh bởi những ý nghĩa sau: 

  • Tăng doanh số bán hàng, tạo ra nguồn doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Khi khách hàng hiểu, tin tưởng sản phẩm sẽ thúc đẩy hành vi tiêu dùng và mua sắm từ đó mang lại nguồn thu cao cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng đội ngũ khách hàng trung thành lớn, khách hàng là người sẵn sàng quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người khác mà doanh nghiệp bạn không mất bất kỳ khoản chi phí nào.
  • Công thức fabe độc đáo sẽ giữ được tính độc quyền, tạo lợi thế cạnh tranh trên thương trường giúp đánh bại đối thủ cạnh tranh.
Ý nghĩa của FABE
Ý nghĩa của FABE

Công thức FABE

Fabe nghĩa là gì? Thực chất nó là ký hiệu viết tắt của các cụm từ tiếng anh mang các ý nghĩa quan trọng trong quảng bá sản phẩm. Fabe được xây dựng dựa trên công thức sau:

  • F- Feature: Chính là tính năng, đặc tính của sản phẩm, là một trong những điều bắt buộc cần phải có khi truyền tải bất kỳ một sản phẩm  hay dự án nào đến tay khách hàng. Dựa vào đặc tính và tính năng đó họ sẽ biết được sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu, thị hiếu tìm kiếm hay không?
  • A- Advantages là sự khác biệt, lợi thế của sản phẩm so với các sản phẩm tương tự cùng phân khúc. Sự khác biệt của sản phẩm khẳng định thương hiệu và quyết định hành vi tiêu dùng.
  • B- Benefit: Đó chính là lợi ích mà sản phẩm đem lại hay còn gọi là công năng của sản phẩm. Khách hàng sẽ thấy được rõ điểm tương xứng giữa chi phí bỏ ra và lợi ích mang về, từ đó họ sẽ cân nhắc đối chiếu và đi đến quyết định tiêu dùng.
  • E- Evidence: Hình ảnh minh hoạt thực tế đi kèm, đây chính là một trong những bằng chứng mô tả đầy đủ và hữu hiệu nhất cho khách hàng dễ hình dung về sản phẩm và dự án.

Bạn quan tâm: Khoá học quản trị doanh nghiệp

Công thức Fabe được coi là một trong những motip hoàn hảo nhất để truyền tải đến khách hàng mọi thông tin về sản phẩm từ đặc tính, công năng, điểm khác biệt đến lợi ích mang lại và hình ảnh thực tế.
Việc áp dụng công thức Fabe vào trong bán hàng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và khoản chi phí dành cho quảng bá sản phẩm. Khách hàng sẽ chỉ quyết định tiêu dùng khi hiểu về sản phẩm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Fabe là một trong những công thức đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Tổng kết

Fabe là gì? Chắc hẳn bạn đã hình dung? Hy vọng rằng việc áp dụng công thức fabe vào trong nghệ thuật, chiến lược bán hàng sẽ mang lại cho bạn và doanh nghiệp nguồn doanh thu lợi nhuận bậc nhất góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bán hàng là một nghề luôn cần sự cạnh tranh và những công thức, nghệ thuật riêng biệt. Để tìm hiểu các khoá học nâng cao nghệ thuật bán hàng hãy liên hệ Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI bạn nhé.

Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC







    0 0 phiếu bầu
    Xếp hạng bài viết
    Đăng ký
    Thông báo về
    guest
    0 Bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả các bình luận
    hotlineHotline
    chat facebookChat Facebook
    chat zaloChat Zalo