Kỹ năng lãnh đạo quản lý là gì để giúp bạn thành công

Trau dồi các kỹ năng trong kinh doanh vừa giúp ích cho hiện tại và còn mang đến khả năng mở rộng thị trường trong tương lai. Không chỉ với chủ doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo quản lý vô cùng cần thiết cho bất kỳ ai muốn thành công. Đây là một trong những kỹ năng mềm được đánh giá cao và cần có cho mọi vị trí trong doanh nghiệp. Vậy kỹ năng lãnh đạo quản lý là gì? Những tố chất nào cần có trong lãnh đạo và quản lý?

Kỹ năng lãnh đạo quản lý là gì?

Kỹ năng lãnh đạo quản lý là khả năng tương tác và hướng dẫn thành viên trong nhóm để đạt được mục tiêu cụ thể. Dù bạn đang đảm nhận vị trí quản lý hoặc làm vai trò lãnh đạo trong một dự án, vai trò này đòi hỏi bạn phải thúc đẩy người khác hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Lãnh đạo không chỉ đơn thuần là một kỹ năng, mà đó là sự kết hợp của nhiều kỹ năng mềm khác nhau. Dù bạn ở vị trí lãnh đạo công ty hay đơn giản là leader của một nhóm nhỏ thì khả năng giám sát, đốc thúc và phân phối công việc phù hợp vô cùng cần thiết.

Kỹ năng lãnh đạo quản lý là gì ?
Kỹ năng lãnh đạo quản lý là gì ?

Làm sao để trở thành nhà lãnh đạo đích thực?

Để thành công, các đơn vị, tổ chức cần sở hữu ban lãnh đạo và quản lý giỏi. Đây chính là những đầu tàu, góp phần rất lớn vào tiến độ và hiệu quả công việc. Không chỉ vậy với nhà lãnh đạo giỏi, họ sẽ biết cách gắn kết các thành viên lại với nhau, tạo nên một tập thể tích cực, biết chia sẻ và thấu hiểu nhau. Khi mà những ngăn cách giữa một tập thể bị phá bỏ thì đó chính là bắt đầu của thành công.

Top các kỹ năng lãnh đạo cần thiết

Dù ở bất cứ đâu với bất cứ vị trí nào thì cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của kỹ năng lãnh đạo quản lý. Ngoài tiềm năng sẵn có, muốn trở nên tài giỏi bạn vẫn cần phải trau dồi và học hỏi thêm. Câu hỏi đặt ra là: phải rèn luyện những kỹ năng nào để hoàn thiện khả năng lãnh đạo và quản lý của bản thân?

Tính quyết đoán

Nhà lãnh đạo cần đưa ra quyết định chính xác trong thời gian nhanh nhất, do đó nếu cứ mãi phân vân, đắn đo thì có thể làm trì trệ, ảnh hưởng lớn đến dự án. Khi đã có kinh nghiệm bạn sẽ dễ dàng đưa ra phán đoán và quyết định nhanh chóng hơn. 

Đọc tiếp: Những lý do khiến “Nhân tài” rời bỏ công ty

Nhằm làm tốt kỹ năng này trước hết bạn cần nghiên cứu đánh giá và thiết lập các mục tiêu cho đội nhóm của mình. Trong kinh doanh không tránh khỏi các vấn đề phát sinh bất ngờ, do đó nhất định phải chuẩn bị trước một kế hoạch dự phòng để kịp thời thay đổi khi cần thiết. Thực chất đưa ra quyết định nhanh chóng không phải là chọn bừa một phương án mà lại dựa vào các yếu tố đã tổng hợp trước đó. 

Giữ chữ tín và sự chính trực

Không chỉ đơn giản là trung thực trong lời nói và hành động mà còn là sự đảm bảo của nhà lãnh đạo đối với các giá trị cốt lõi. Để giúp cho việc làm ăn trở nên thuận lợi và thành công hơn, nhà lãnh đạo phải có khả năng đưa ra các lựa chọn phù hợp với đạo đức, nhằm duy trì hình ảnh của bản thân và doanh nghiệp. Sự thống nhất và chính trực trong lời nói hành động bạn còn giúp tăng lòng tin đối với nhân viên cấp dưới nên có thể nói đây chính là một trong những yếu tố cần thiết cho một người quản lý.

Làm sao để trở thành nhà lãnh đạo đích thực ?
Làm sao để trở thành nhà lãnh đạo đích thực ?

Đối với mỗi doanh nghiệp thì chữ tín vô cùng quan trọng, nó cần phải được giữ gìn trong suốt quá trình tồn tại và phát triển. PTI tin chắc rằng là sẽ không ai muốn hợp tác đối với các đơn vị không giữ chữ tín. Để làm gương cho nhân viên của mình người quản lý tốt sẽ luôn cố gắng giám sát và thực hiện đúng những gì đã cam kết. Giữ chữ tín ở đây không chỉ đối với khách hàng của mình mà còn đối với cả nhân viên. 

Khả năng xây dựng các mối quan hệ

Kỹ năng lãnh đạo quản lý đòi hỏi bạn phải có khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ đội nhóm tốt. Để làm tốt được điều này bạn cần có những kỹ năng bổ trợ khác như kỹ năng giao tiếp và giải quyết các xung đột. Khi hiểu về nhân viên của mình, bạn sẽ có thể dễ dàng đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu từ đó phân công công việc phù hợp với năng lực và mong muốn của từng người. Không chỉ vậy, việc lắng nghe, giải quyết các mâu thuẫn giữa đồng nghiệp với nhau là yếu tố giúp hội đội nhóm của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Phản ứng nhanh nhạy

Nảy sinh các vấn đề trong công việc là điều khó tránh khỏi nhất là đối với các nhà lãnh đạo. Năng lực phản ứng nhanh nhạy, giải quyết các vấn đề trong sự bình tĩnh là giải pháp tối ưu giúp hạn chế tổn thất ở mức tối thiểu. Cụ thể để rèn luyện phản ứng, nhà lãnh đạo sẽ cần tư duy phản biện, khả năng phân tích, kỹ năng nghiên cứu thông tin, …. 

Trường doanh nhân PTI – nơi cung cấp tri thức doanh nhân cần thiết

Với sứ mệnh mang đến các giá trị tri thức, trong hơn một thập kỷ qua trường doanh nhân PTI đã có rất nhiều khóa học về CEO, CCO, CMO, …. nhận được sự chào đón của công đồng doanh nhân. Người lãnh đạo và quản lý ngoài kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn thì vẫn có những giá trị tri thức khác cần trau dồi. Đến với PTI sẽ hiểu được những điều mà mình thiếu và cách để “bổ sung” chúng trong tương lai. 

Để biết thêm thông tin về các lớp học, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Địa chỉ: 106/4 Đường Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
  • Điện thoại: 0363.38.31.38
  • Email: dkhocviendoanhnhanpti@gmail.com
  • Website: hocviendoanhnhanpti.edu.vn

 

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC







    0 0 phiếu bầu
    Xếp hạng bài viết
    Đăng ký
    Thông báo về
    guest
    0 Bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả các bình luận
    hotlineHotline
    chat facebookChat Facebook
    chat zaloChat Zalo