Quy luật bán hàng và bí kíp để bán hàng thành công

Bán hàng không chỉ đơn giản là việc trao đổi hàng hóa dịch vụ giữa người mua và người bán nhằm thỏa mãn nhu cầu của hai bán. Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để bán được hàng là một điều thực sự khó khăn. Người bán hàng cần phải có những quy luật bán hàng để có thể chốt sale khách hàng thành công. Vậy quy luật bán hàng là gì? Những quy luật bán hàng để đem lại doanh thu cao là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đấy

Quy luật bán hàng là gì?

Quy luật bán hàng là gì?

Quy luật bán hàng là những công thức, kỹ thuật được áp dụng khi bán hàng để giúp bán hàng thành công. Khi áp dụng theo các quy luật này, bạn sẽ đánh đúng tâm lý khách hàng hơn. Dễ dàng thuyết phục họ hơn, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn. Ngoài ra, trong kinh doanh đối với các lĩnh vực khác nhau, quy luật 80/20 trong bán hàng. Có ý nghĩa là 80% doanh thu của công ty được tạo ra từ 20% khách hàng chính.

Những quy luật trong bán hàng

Quy luật 1: Giữ cho miệng đóng kín trong khi tai mở to

Những quy luật trong bán hàng

Đây là một trong những quy luật bán hàng đem lại tỷ lệ thành công cao nhất. Trong bất kỳ cuộc giao dịch bán hàng nào, người bán hàng cần lưu ý. Đừng chỉ nói về mình, nói tốt về sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp. Hãy lắng nghe, trò chuyện cùng khách hàng để thấu hiểu. Để nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó có thể bắt đầu cuộc giao dịch bán hàng đi vào đúng trọng tâm, đánh trúng vào tâm lý của họ. Làm mọi cách để có thể đáp ứng được nhu cầu của họ mà vẫn đảm bảo lợi nhuận của mình.

>>>Tham khảo: khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Quy luật 2: Bán hàng bằng những câu hỏi

Khi bán hàng, đứng quá chăm chăm vào việc quảng cáo, tâng bốc sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp. Điều quan trọng là bạn phải biết được lý do tại sao khách hàng lại muốn mua hàng. Để biết được điều này, bạn thực sự phải dùng đến kỹ thuật, thay vì là người bán. Hãy trở thành một người bạn của khách hàng. Hãy đặt ra những câu hỏi để có thể khai thác thông tin về những nhu cầu, mong muốn của họ.

Quy luật 3: Tỏ ra hiếu kỳ và tò mò về khách hàng tiềm năng

Hiếu kỳ ở đây không đồng nghĩa với việc tò mò, hỏi cặn kẽ tất cả các thông tin về đời sống riêng tư của họ. Điều này sẽ chỉ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Điều cần thiết là hãy tỏ ra hiếu kỳ, tìm hiểu xem khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ nào. Bao gồm của bên nào cung cấp, họ hài lòng về điều gì và không hài lòng về điều gì. Khi nắm bắt được những thông tin này, bạn sẽ biết được nhu cầu thật sự của khách hàng và mong muốn của họ.

Tuy nhiên, khi nắm trong tay những thông tin cần thiết về quy luật bán hàng. Đừng vội thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dịch vụ của mình. Hãy thể hiện sự thấu hiểu và đồng cảm để khiến khách hàng cảm thấy như bạn như một người bạn sẵn sàng lắng nghe.

Quy luật 4: Trao đổi với khách hàng theo cách thân thiện nhất

Trao đổi với khách hàng theo cách thân thiện nhất

Trong giao tiếp với khách hàng, tuyệt đối bạn không được sử dụng giọng điệu. Theo kiểu mẫu, tâng bốc sản phẩm và chỉ tập trung vào việc bán. Một thái độ khách sáo, lời giới thiệu sản phẩm. Mang hình thức công nghiệp đã không còn hiệu quả trên thị trường đông người bán, ít người mua như hiện nay. Thay vào đó, bạn hãy giao tiếp một cách bình thường. Hãy nói chuyện làm sao để khách hàng cảm thấy thật thân thiết. Như thể mình là người thân hay bạn bè của họ, hãy làm mọi cách để chiếm lấy cảm tình của khách hàng.

Quy luật 5: Chú ý đến biểu hiện, tâm trạng của khách hàng

Khi giao tiếp với khách hàng, bạn hãy chú ý đến cảm xúc, tâm trạng của họ. Nếu hôm đó tâm trạng của khách hàng không tốt, hãy đừng nói đến chuyện bán hàng mà hãy trò chuyện cùng họ. Để đem lại sự thoải mái sau đó có thể đề nghị một cuộc hẹn vào lần sau. Hiện nay, hầu hết người bán hàng thường quá quan tâm đến việc mình định nói gì, làm gì mà bỏ qua đi cảm xúc của khách hàng.

Quy luật 6: Trả lời câu hỏi của khách hàng một cách ngắn gọn và đừng bỏ dở câu chuyện

Đây là một trong những quy luật bán hàng mà dân sale cần phải chú ý. Khi khách hàng đưa ra một câu hỏi, hãy suy nghĩ và trả lời câu hỏi đó một cách ngắn gọn. Trả lời đúng trọng tâm nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ thông tin mà họ cần. Sau đó hãy tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Bạn phải nhớ rằng, những câu hỏi mà khách hàng đưa ra không phải hỏi về bạn. Mà chỉ là cách để họ xác định xem bạn có phải là người mà họ cần hay không?

Tổng kết

Trên đây là những quy luật bán hàng được đúc rút từ các chuyên gia qua quá trình thực chiến trên thị trường. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện hơn kỹ năng bán hàng. Để có thể đạt được những mục tiêu mình mong muốn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ cho Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết nhé.

Học Viện Doanh Nhân PTI – Tập Đoàn Giáo Dục Đào Tạo PTI

  • Địa chỉ: 106/4 Đường Trường Chinh, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
  • Điện thoại: 0363.38.31.38
  • Email: dkhocviendoanhnhanpti@gmail.com
  • Website: hocviendoanhnhanpti.edu.vn

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC







    0 0 phiếu bầu
    Xếp hạng bài viết
    Đăng ký
    Thông báo về
    guest
    0 Bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả các bình luận
    hotlineHotline
    chat facebookChat Facebook
    chat zaloChat Zalo